Content sale và cách lên một chiến lược tác dụng

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của content & nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ các dạng nội dung có bên trên website đều được tính là nội dung.

content kinh doanh là dạng content (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Những chuyển động kiến tạo nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo thành và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi buôn bán & biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

content kinh doanh

thuận tiện nhận thấy, content marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content và nội dung sale rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa tới cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ phương án và tiện ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Tại Sao cần xây đắp nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, nội dung sale là một phần tối quan trọng and không thể thiếu trong bất kể campaign marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ nội dung marketing mang về cho khách hàng.

đưa thông tin hữu dụng

đưa tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất cứ nội dung nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. Và nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là giải pháp hữu ích cho tất cả những người đọc nhằm mục tiêu xử lý vấn đề của bọn họ. Hiện nay, nếu bạn có nhu cầu website của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng lên nhiều content kinh doanh có ích.

hỗ trợ đánh giá thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung sale. Đây là thứ giúp khách hàng của chúng ta biết đến tên thương hiệu của chúng ta. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của khách hàng trong góc nhìn người tiêu dùng.

Content marketing

content sale

nâng cao doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content sale của chúng ta giúp khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang lại, giúp chúng ta tìm ra phương án giải quyết yêu cầu. Dĩ nhiên, người sử dụng sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của người sử dụng đc cải thiện, quý khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn đến với người dùng trên các căn cơ Google hay social. Từ những việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo nên sự lòng tin của công ty với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

có thể nói rằng unique content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale bài bản, bài bản để giúp đỡ xây dựng thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu dài, Ngân sách chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thiết kế chiến lược nội dung marketing lôi cuốn

Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh rất có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây cất chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn thi công chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình khách hàng & chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Xây đắp nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách

Để content thêm lôi kéo người tiêu dùng, mọi ý tưởng của doanh nghiệp cần bám sát với hành trình mua hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • mô tả luận điểm rất có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng giải quyết.

  • Làm ra làm sao để bạn phân biệt bạn có 1 nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • kim chỉ nam & thử thách bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chí nào đc sử dụng để đối chiếu sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin & tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đặt ra những câu hỏi như:

  • Vì Sao cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi kéo

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng cho phép bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, lưu ý đến, kỳ vọng của bạn & nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn phải liên tục đánh giá & điều chỉnh personas để nâng cao nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường và thống kê and đưa ra những kế hoạch cân xứng.

có nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với khách hàng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh media của người tiêu dùng đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn và đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với quý khách hàng để cải thiện khả năng thay đổi tại các điểm đó là tốt nhất có thể.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: trở nên tân tiến content

kinh doanh đang dần biến hóa & số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ xem thêm dòng sản phẩm của bạn trên căn nguyên trực tuyến. Sau thời điểm xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của khách hàng giải quyết luận điểm gì của người tiêu dùng, bọn họ mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì thế cải cách và phát triển content như nào thì cũng không còn bóc rời hành trình quý khách hàng & giải quyết và xử lý nhu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta để giúp cho bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn cũng có thể giúp họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán & đánh giá

cuối cùng, hãy nghiên cứu và đo lường và tính toán hiệu quả của công ty để chúng ta cũng có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích nâng cao nỗ lực xây đắp content sale để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & thống kê giám sát lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng share bên trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đấy là làm ra làm sao để thu được cảm tình của doanh nghiệp. Nếu bạn còn đang vướng bận bịu trong các việc thiết kế chiến lược content kinh doanh cuốn hút, hãy tương tác với MyB truyền thông để được bổ trợ.

tìm hiểu thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Nhận xét