phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Thứ làm cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt công dụng cao nhất, từ đó cải thiện thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh thay đổi.
nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, đúng mực nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
những sai lầm Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads
trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà hầu như nhà quảng cáo mắc phải.
& các sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
80% sót lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh và CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh và content.
và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu được từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
và khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là các kết quả mình có được
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người sử dụng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá bé dại.
and đương nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
đa số những dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Hình ảnh & nội dung.
Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói về sản phẩm nào đó với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên facebook cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn nhất
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
& tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt suy xét của bạn vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp rõ ràng như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho chính mình kết quả giỏi, có tệp cho bạn tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách hiệu quả.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung người sử dụng của người tiêu dùng.
ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá bé dại, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Ảnh và content content.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự tác dụng của chính nó.
Đó cũng chính là 1 cách rất tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho dòng sản phẩm của doanh nghiệp
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.
chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến hóa Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của doanh nghiệp lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& một trong những trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của chúng ta là để nó auto tối ưu quảng cáo cho bạn.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.
& phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về tác dụng mà siêu target đưa về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng tùy chỉnh.
ví dụ bạn có một số cái Clip, & bạn triết lý là kẻ xem video clip này đó là những khách hàng tiềm năng của bạn.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình những người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh
Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Chọn đoạn phim bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
bạn cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều video cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là chấm dứt.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có đặc điểm cũng như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ quality để áp dụng
Tạo đối tượng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống
trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo ra được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng người dùng gần giống
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:
- cuốn hút nhiều lượt xem đoạn phim
- Kéo lượt traffic vào website
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có lưu ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người tiêu dùng này các nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem đoạn Clip / xem các content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc nhìn bán hàng mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.
8. UID Target
đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới họ.
Vậy thì chúng ta có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không chấm dứt.
bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hay. Nếu khách hàng thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân cách thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]
đó là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + content content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai xem xét thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu and hiểu rõ phương pháp này, giải thuật bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng nhất định với cùng một thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người dùng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Lý Do mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, công dụng lại cho khác biệt.
and nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
những chiến dịch về sau này, rất có thể tác dụng quảng cáo của bạn sẽ không đc Gia Công hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
bên trên đấy là những share của chính mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét