Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá thành tối ưu nhất? Đó là những câu hỏi thường chạm chán so với những người mới bước đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn replay các câu hỏi này trải qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những hình thức quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn tả ngắn & một Hình ảnh lôi cuốn có kích thước 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra mục tiêu rõ ràng chính là những lượt click của công ty chỉ sang 1 Ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định sau cuối thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự âu yếm của chúng ta.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh and dòng diễn tả ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá bèo giúp Các bạn tiếp cận người tiêu dùng like fanpage and những người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

hiệ tượng quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Ảnh & nội dung được lấy tự động hóa từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không thể quá không quen gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là các chúng ta có thể dễ dãi tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của mình rồi.

nếu bạn làm xuất sắc việc này, không những bạn tiết kiệm chi phí được túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà hơn thế nữa còn chủ động đc trong việc kiểm soát và điều hành kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người tiêu dùng

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây bạn sẽ thống trị đc quảng cáo bên trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về thương hiệu, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ đổi khác... Bạn hãy lựa chọn Một trong những mục tiêu triết lý trong phần mục tiêu quảng bá của người tiêu dùng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn Ngân sách chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông báo quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt cải thiện. Sau khoản thời gian ngừng bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập các thông báo để sao cho hợp với đối tượng phương châm mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

cách để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ảnh hưởng không nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc kế hoạch, lĩnh vực của công ty, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của công ty and kết quả mật độ thay đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đề ra những tác dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo sau, bạn cần phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo auto và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ được Facebook chất nhận được hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng và Gia Công nhất, & rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo trên những căn cơ khác & Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể dễ dàng tưởng tượng đc quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt chỗ nào & xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau các bạn sẽ setup Ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần giá cả, bạn có thể chọn Ngân sách ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể hôm nay túi tiền tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của hàng ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Chi phí quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo khởi nguồn từ hôm nay and 2 là Đặt ngày ban đầu và chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bước đầu chiến dịch & ngày chấm dứt cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn chỗ đứng & thiết lập túi tiền tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage & bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng trên thiết bị di động, bên trên Smartphone bình thường, hay trên máy tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video clip hoặc bản trình chiếu and viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến đổi lại một trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã ưng ý đối với cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch vừa đủ, đúng đắn and sau đó liên tục để hoàn tất.

như thế sau khi hoàn thành quá trình trên thì bấy giờ công việc còn lại của bạn chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong tầm 24h, khi đc duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã chứng thực chiến thắng.

trong suốt công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của chúng ta
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải người nào cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc tương đối Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng giống như tăng công dụng của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm sao để cho phù hợp

đây chính là một trong bước luôn luôn phải có khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên căn nguyên Facebook luôn có lao lý khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng loại hình Ảnh khác nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng form size Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung quality

khi bạn thiết đặt kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa sự thật hiểu rõ về phong thái chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc Gia Công Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng tốt mà vẫn Gia Công đc Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có tương đối nhiều liên hệ

đối với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì khi nào cũng trở nên công dụng and giá cả sẽ chi phí thấp hơn so với một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để lôi kéo một lượng liên hệ tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo ra bài content có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể lôi kéo thêm nhiều lượng liên hệ and biến hóa nhé!

3.4. Chia bé dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k giá thành một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho những chuyển động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả cực tốt.

trên đó là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về công dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách hiệu quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online. Bạn sẽ không phải đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook đổi khác chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của chính bản thân mình qua bài viết bên trên, mong muốn các bạn sẽ vận dụng tác dụng vào quá trình buôn bán của mình và cải thiện công dụng buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Nhận xét